Giỏ hàng

23 lợi ích tuyệt vời của loài hoa sen

Bạn có từng nghe về loài cây nelumbo nucifera ? Bạn không biết loài hoa này ư ? Đó chính là quốc hoa của Ấn Độ. Đơn giản hơn, thì nelumbo nucifera là tên khoa học của hoa sen. Loài hoa xinh đẹp này không chỉ là quốc hoa của Ấn Độ mà còn là biểu tượng của đất nước Việt Nam. Hơn nữa, đây còn là một yếu tố văn hoá, tôn giáo quan trọng với nhiều nước châu Á. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích về lợi ích của loại cây này.

Ở nhiều nước, hoa sen được coi là một loài hoa quý. Hindu giáo, Phật giáo cùng nhiều tôn giáo khác trên thế giới cũng coi đây là loài hoa linh thiêng, chính vì thế hoa sen có ý nghĩa tôn giáo sâu sắc. Loài hoa này còn được biết đến với những tên gọi khác Kamal, củ sen còn được gọi là Kamal kakdi, Tamara, Tavare…

Lợi ích tuyệt vời của loài hoa sen

Không chỉ có vẻ đẹp hoa sen còn mang đến rất nhiều lợi ích. Dưới đây là 23 lợi ích tuyệt vời của loài hoa sen :tác dụng tuyệt vời của hoa sen cho da, tóc và sức khỏe con người.

Không chỉ có vẻ đẹp hoa sen còn mang đến rất nhiều lợi ích

Hoa sen tốt cho làn da

Ngày nay, cuộc sống không ngừng phát triển hiện đại hơn, đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không mong muốn. Đây chính là nguyên nhân khiến làn da của chúng ta nhanh sạm và lão hóa. Và thêm vào đó việc lạm dụng các loại mĩ phẩm không rõ nguồn gốc cũng làm tình trạng da ngày càng tồi tệ hơn. Giải pháp cho vấn đề này chính là sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên. Chẳng thế mà ngày nay rất nhiều người quan tâm đến những sản phẩm giúp cho làn da đẹp và khỏe. Hoa sen là một trong những thành phần tự nhiên có thể sử dụng để mang đến cho chúng ta một làn da khỏe mạnh. Một vài ưu điểm của hoa sen đối với việc chăm sóc da:

1. Giàu chất chống oxy hóa

Trong tinh chất hoa sen có rất nhiều chất chống oxy hóa, nên được sử dụng trong quá trình dưỡng da, bảo vệ da và giảm dấu hiệu lão hóa.

2. Có tính năng cấp ẩm cho da

Các đặc tính của hoa sen có tác dụng giữ ẩm và giữ ẩm cho làn da và giúp tăng độ đàn hồi của làn da , xóa các nếp nhăn, làm mờ các tàn nhang và nếp nhăn.

Hoa sen có tác dụng giữ ẩm và giữ ẩm cho làn da và giúp tăng độ đàn hồi

3. Cải thiện tình trạng da khô và bong tróc

Nhiều mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da sử dụng hoa sen là thành phần không thể thiếu trong mỗi sản phẩm. Hoa sen cung cấp ẩm tức thì cho da. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy làn da của bạn có dấu hiệu bong tróc và khô, hãy sử dụng thảo dược từ hoa sen này để có được làn da ẩm, bóng tuyệt vời.

4. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Bạn có lo lắng về làn da nhờn của bạn? Da nhờn nếu không được chăm sóc đúng cách rất dễ gặp phải tình trạng mụn cá, mụn ẩn. Sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ hoa sen thoa lên bề mặt da có thể cân bằng da dầu của bạn và ngăn ngừa mụn trứng cá.


Tìm hiểu thêm:



5. Thư giãn da mặt

Nếu bạn đang tìm kiếm sự thư giãn sau một ngày đầy căng thẳng và lo âu, tại sao không dùng thử hoa sen. Loại hoa này được sử dụng để làm nước hoa, và tinh dầu hoa sen được sử dụng để xoa bóp, mát xa da mặt - cách hiệu quả để thư giãn và trẻ hóa làn da.

Lợi ích của hoa sen dành cho tóc

Ngày nay, trong việc chăm sóc sắc đẹp, chắc chắn các chị em không thể lơ là bước chăm sóc tóc. Và hầu như ai cũng cảm thấy khó chịu với tình trạng rụng tóc. Và thực tế, các giải pháp đến từ thiên nhiên luôn được mọi người tin tưởng và sử dụng. Sác sản phẩm thảo dược từ hoa sen rất hữu dụng mà không hề có tác dụng phụ.

6. Hoa sen dưỡng ẩm cho tóc

Có rất nhiều loại sản phẩm dưỡng tóc có thành phần là hoa sen. Sử dụng những dong sản phẩm thảo dược này trong chăm sóc tóc giúp bạn có được mái tóc khỏe, bóng mượt, ít chẻ ngọn.

7. Tóc dày, bóng mượt

Tinh chất hoa sen còn kích thích mọc tóc, giúp mái tóc chắc khỏe hơn dàn hồi tốt hơn. Vì vậy, nếu mái tóc của bạn đang khô, xơ hãy thử sử dụng sản phẩm thảo dược này.

Tinh chất hoa sen còn kích thích mọc tóc, giúp mái tóc chắc khỏe hơn dàn hồi tốt hơn

8. Ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm

Chắc chắn rằng chẳng có ai thích già đi cả và dấu hiệu hiệu tuổi tác như tóc bạc không phải là ngoại lệ. Tại sao bạn không thử tinh dầu hoa sen? Theo các nhà nghiên cứu, dầu từ hoa sen kích thích sự tổng hợp melanin trong tóc màu bạc. Melanin là chất tạo màu cho tóc.

Điều này có nghĩa là việc sử dụng tinh dầu sen cũng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của tóc bạc. Đó là bởi vì dầu hoa sen có thể điều chỉnh lượng melanin của tóc.

Hoa sen tốt cho sức khỏe

Hoa sen có chất làm trà lá sen giảm cân , se, thuốc lợi tiểu, chất làm mềm, kháng nấm, kháng khuẩn, hạ sốt, kháng khuẩn, và chống steroid, cardiotonic, thuốc kháng virus, thuốc chống ung thư, thuốc chống giun sán, chống béo phì. Một số lợi ích sức khỏe của loài hoa này:

9. Sử dụng trong y học cổ truyền

Tất cả các bộ phận của hoa sen được sử dụng trong y học cổ truyền. Hạt sen và thân cây được sử dụng trong y học Ayurvedic, giúp giải quyết một loạt các vấn đề sức khỏe.

10. Ngăn ngừa tình trạng chảy máu

hoa sen được sử dụng để điều trị quá nhiều mồ hôi, sốt, rối loạn chảy máu, chảy máu cam và máu trong nước tiểu.

11. Điều trị nhiễm nấm

Thân cây hoa sen đã được sử dụng để điều trị các bệnh về da như nhiễm nấm và nấm ngoài da, bệnh đậu mùa, phong, nôn mửa, tiêu chảy, ho, kiết lỵ, v.v.

12. Làm giảm viêm da

Rolal prolapsed có thể được điều trị bằng lá sen non. Sử dụng lá sen áp lên mặt như mặt nạ làm giảm viêm da và sốt.

13. Hỗ trợ khả năng sinh sản

Hoa sen cải thiện khả năng sinh sản của nam và nữ.

14. Hoa sen giảm mức cholesterol

Sử dụng các phần của hoa sen như củ sen, thân sen trong món ăn hàng ngày cho hiệu quả giảm lượng cholesterol trong máu ở cả nam và nữ giới.

Hoa sen giảm mức cholesterol trong máu ở cả nam và nữ giới

15. Giảm nguy cơ thiếu máu

Củ sen có chứa hàm lượng lớn khoáng chất sắt và đồng. Những chất này đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu, làm giảm nguy cơ thiếu máu và tăng lưu lượng máu. Do đó, củ sen giúp kích thích tuần hoàn máu và tăng cường trao đổi oxy. Khi hệ tuần hoàn máu tốt hơn, cơ thể sẽ nhiều năng lượng hơn, giàu sức sống hơn.

16. Giàu kali

Củ sen giàu kali,đây là chất giãn mạch. Điều này có nghĩa là củ sen có tác dụng giúp giữ cho các mạch máu thư giãn cũng như hỗ trợ trong việc tăng lưu lượng máu bằng cách giảm độ cứng và co lại của các mạch máu. Hơn nữa, củ sen còn làm giảm căng thẳng, áp lực của hệ thống tim mạch. Kali cũng giúp cân bằng các chất lỏng trong cơ thể một cách hợp lý và ngăn chặn các phản ứng đi kèm khi natri dư thừa trong máu.

17. Giúp tiêu hóa tốt hơn

Trong củ sen có một lượng đáng kể chất xơ. Nhờ đó tiêu hóa và hấp thụ các chất sẽ tốt hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, củ sen cũng làm giảm các triệu chứng của táo bón và tăng cường sự hấp thu chất dinh dưỡng thông qua các dịch tiết nước tiêu hóa và dạ dày. Nó cung cấp sự kích thích cho chuyển động nhu động trong các cơ trơn của ruột để đảm bảo cử động của bạn dễ dàng và đều đặn. Nhờ đó ngăn ngừa bệnh trĩ.

18. Giàu vitamin C

Một trong những vitamin mà sen giàu nhất là Vitamin C. 73% nhu cầu của cơ thể bạn về loại vitamin này được cung cấp bởi 100gram củ sen hay thân sen. Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, Vitamin C hỗ trợ chức năng cơ thể theo nhiều cách. Nó giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể của bạn và ngăn ngừa sự khởi phát của các biến chứng nguy hiểm như bệnh tim và ung thư. Đây cũng là một phần không thể tách rời của collagen giúp duy trì chức năng tốt nhất của mạch máu, da và các cơ quan. Vitamin C cũng là chất xúc tác chính cho hệ miễn dịch.

19. Thúc đẩy phát triển não bộ

Pyridoxine là một thành phần của các vitamin nhóm B. Nó có sự tương tác trực tiếp với các thụ thể thần kinh trong não có ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như trạng thái tinh thần của bạn. Hơn nữa đây cũng là hoạt chất kiểm soát nhức đầu, mức độ căng thẳng và sự khó chịu.

20. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh là lợi ích tốt nhất của rễ sen. Cùng với hiệu quả giãn mạch của kali và khả năng của chất xơ để giảm thiểu tối đa cholesterol trong cơ thể, pyridoxine mà bạn nhận được từ rễ sen cũng kiểm soát mức homocysteine ​​trong máu, có liên quan trực tiếp đến các cơn đau tim.

21. Tác dụng giảm cân

Nếu bạn đang tìm cách để giảm cân, các thành phần của cây sen là một thực phẩm tuyệt vời để cần bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. Củ sen, thân sen có hàm lượng calo thấp, rất nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng thiết yếu. Khi cơ thể của bạn có được tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết, bạn lại cảm thấy no lâu hơn và từ đó tránh vấn đề ăn quá nhiều, do đó các thực phẩm từ sen có tác dụng kiểm soát trọng lượng của bạn một cách hiệu quả.

Thực phẩm từ sen có tác dụng kiểm soát trọng lượng của bạn một cách hiệu quả

22. Cải thiện tình trạng rối loạn hô hấp

Nghiên cứu chỉ ra rằng sen có tác dụng có lợi đối với hệ hô hấp, giúp làm sạch và cung cấp cải thiện hệ hô hấp. Các thành phẩm từ sen ủ dưới dạng trà nóng để giảm ho vì nó có thể làm tan chảy chất nhầy tích tụ. Nó cũng được dùng làm nước ép để điều trị các bệnh về đường hô hấp như bệnh lao và hen suyễn.

23. Điều trị các vấn đề về dạ dày

Uống nước ép củ sen được trộn với gừng có thể được sử dụng như là một điều trị hiệu quả cao cho viêm ruột. Nếu bạn bị nôn mửa ra máu, tình trạng này có thể được ngăn ngừa, cho dù đó là trong dạ dày hoặc thực quản của bạn. Nếu có máu trong phân của bạn, chảy máu trong ruột, dạ dày và trực tràng đều có thể ngăn ngừa được. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong số này, hãy uống nước trái cây này.

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g hoa sen

Năng lượng - 74 cal

  • Chất xơ - 13%
  • Không có cholesterol
  • Vitamin C - 73%
  • Lượng đồng và sắt tốt
  • IT chất beo
  • Chứa Vitamin B phức tạp
  • Giàu khoáng chất và protein

 

Sản phẩm trà lá sen Diệp Liên

Lá sen có hương thơm tự nhiên thanh khiết, có nhiều tác dụng chữa bệnh, cải thiện sức khỏe người dùng.

Công nghệ chiết xuất hiện đại và quy trình sấy lạnh với nhiệt độ và áp suất thấp bảo toàn được diệp lục và những hợp chất thiên nhiên trong lá sen.

Sản phẩm trà lá sen Diệp Liên là một loại trà thảo dược thơm ngon tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản và có tác dụng chữa bệnh rất tích cực và rất có lợi cho sức khỏe.



BẠN MUỐN MUA SẢN PHẨM NÀY? LIÊN HỆ NGAY... 

Add: 77 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội


Ship COD toàn quốc 


Hotline: 098.934.8766 / 098.876.1466


Email: 
kinhdoanh1@dieplien.com

            kinhdoanh2@dieplien.com