Giỏ hàng

20 lợi ích của trà sen


Sở hữu 20 lợi ích của trà sen, trà sen là một loại trà thảo dược mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Loại trà này được làm từ lá, hoa và hạt của cây sen thiêng liêng.
Cách truyền thống làm trà sen từ thời trước, lá trà xanh sẽ được bọc kín trong bông sen, ủ kín cho thấm đượm hương thơm tinh tuý của loài hoa này.

Bên cạnh đó hoa sen cũng được nghiên cứu trong y học và các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều giá trị dược học của loại cây này.

Lịch sử và nguồn gốc của trà sen

Loại cây  này có nguồn gốc từ Việt Nam, nơi những bông hoa tượng trưng cho vẻ đẹp, sự tinh khiết và phẩm chất tốt đẹp của con người. Hoa sen cũng rất phổ biến và có ý nghĩa quan trọng trong văn hoá Ấn Độ. Đặc biệt hoa sen được chọn làm quốc hoa của hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ.

Hơn nữa, hoa sen còn là một loại cây thiêng liêng trong Phật giáo và Hindu giáo với ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu có, kiến ​​thức và sự thanh thản. Tất cả các bộ phận của cây đều hữu ích từ rễ, hạt, lá và hoa. Hoa sen đã được sử dụng từ thời xa xưa ở Ấn Độ, Ai Cập và Việt Nam như một loại thực phẩm và thảo mộc tự nhiên trong y học.

Ngoài trà thảo dược, hoa sen còn là nguyên liệu nhiều thuốc, sản phẩm khác nhau như tinh dầu hoặc thuốc viên. Một trong những điều giúp hoa se có một vai trò quan trọng trong cuộc sống con người đó chính là những lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ mà hoa sen mang lại.

20 lợi ích sức khỏe của trà sen

1.Giảm căng thẳng và chống trầm cảm

Cân bằng giữa công việc và gia đình không phải là điều dễ dàng, gây ra nhiều căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của mỗi chúng ta. Ngoài ra, đời sống kinh tế khó khăn cũng như áp lực xã hội cũng là một trong những tác nhân góp phần gây căng thẳng. Và thực tế nhiều người không nhận ra rằng căng thẳng rất nguy hiểm.

Trong thực tế, căng thẳng gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau bao gồm bệnh mãn tính, thừa cân, các vấn đề về tinh thần, làm suy yếu hệ thống miễn dịch cũng như đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Trà sen có tính chất an thần giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng . Loại trà này có tác dụng làm dịu, giảm tất cả các tình trạng liên quan đến stress.

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi nhiều trường đại học ở Nhật Bản, cây sen chứa isoliensinine và liensinine có tác dụng chống trầm cảm. Những nghiên cứu này đã giải thích tại sao hoa sen đã được sử dụng trong một thời gian khá dài như là một biện pháp khắc phục tại nhà để ngăn ngừa và chữa trị các tình trạng sức khỏe khác nhau.

2.Giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Trà sen chứa tannin và flavonoid, là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ các tình trạng khác nhau ảnh hưởng đến chức năng của tim.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các tính chất trong trà này cũng giúp tăng lưu lượng máu mạch vành cũng như giảm huyết áp. Ngoài ra, trà lá sen có chứa vitamin C có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ cũng như các bệnh tim mạch khác.

Hơn nữa, vitamin C cũng điều chỉnh huyết áp, đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Thêm vào đó, trà sen còn chứa axit linoleic giúp duy trì sức khỏe tốt hơn cũng như duy trì tuần hoàn máu phù hợp.

Tìm hiểu thêm:

3.Điều chỉnh huyết áp

Trà sen chứa kali giúp cơ thể duy trì mức đường trong máu ở mức ổn định. Có rất nhiều yếu tố làm lượng đường trong máu tăng cao bao gồm thừa cân, cholesterol cao, cũng như các yếu tố di truyền.

Cao huyết áp thường được do các điều kiện khác nhau như giảm cân đột ngột, mệt mỏi, đi tiểu nhiều lần liên tục, thiếu hụt năng lượng cần thiết.

Trà sen có thể điều chỉnh huyết áp

Lợi ích hoa sen được thể hiện bằng cách ngăn chặn sự hấp thụ chất béo góp phần gây huyết áp cao. Bên cạnh đó, uống trà thảo dược này thường xuyên cũng làm cho các mạch máu được thư giãn nhiều hơn. Bằng cách này, lưu lượng máu được đảm bảo và duy trì ổn định.

4.Cải thiện tuần hoàn máu

Uống trà lá sen thường xuyên là một cách tuyệt vời để cải thiện lưu thông máu cũng như tăng năng lượng. Một số thành phần được tìm thấy trong trà sen bao gồm cả đồng và sắt, hoạt chất cần thiết trong việc sản xuất các tế bào máu.

Lưu thông máu kém nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Một số triệu chứng của lưu thông kém bao gồm tay lạnh, chóng mặt, thiếu năng lượng, chuột rút cũng như đau đầu.

5.Tiểu đường

Trà sen rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Như đã đề cập, trà thảo dược này giữ cho lượng đường trong máu được đảm bảo. Các bác sĩ khuyên bạn nên uống ít nhất một tách trà này trước khi ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn dùng thuốc cho bệnh tiểu đường nên xem các tác dụng phụ bên dưới trước khi sử dụng.

6.Nguồn Vitamin C dồi dào

Vitamin C là một vitamin quan trọng cho cơ thể của bạn. Có lượng vitamin thích hợp trong cơ thể bạn sẽ tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm lạnh, giảm huyết áp và cải thiện tâm trạng. Chè sen chứa khoảng 75% lượng vitamin C cần cho cơ thể mỗi ngày. Giá trị dinh dưỡng này đã chứng minh trà sen là một loại trà tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống của chúng ta.

7.Cải thiện chức năng não bộ

Công việc bạn đang làm đòi hỏi sự tập trung và vận dụng nhiều chức năng não bộ, bạn nên uống một tách trà sen trước khi đi làm. Trà sen giàu kẽm cùng với vitamin B6 sẽ cải thiện chức năng của chất dẫn truyền thần kinh.

8.Thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn

Trà sen chứa rất nhiều chất xơ - đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện quá trình tiêu hoá. Trong thực tế, loại trà này chứa hàm lượng chất xơ cao hơn so với các loại thực phẩm giàu chất xơ trung bình. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người có vấn đề tiêu hóa như táo bón .

9.Giải độc

Không chỉ vậy, trà sen cũng giúp giải độc máu. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau. Bạn chỉ cần uống ít nhất một tách trà sen mỗi ngày cơ thể khoẻ mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó, lá của hoa sen này có chứa các đặc tính giúp chữa lành các bệnh khác như bệnh gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra, các đặc tính khử độc của trà sen có thể làm săn chắc và bảo vệ gan và lá lách. Thêm vào đó loại trà này cũng có hiệu quả trong việc tiêu diệt các gốc tự do, đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khoẻ đẹp và cơ quan khỏe mạnh.

10.GI đường và axit dạ dày

Bạn là một trong những người có dạ dày nhạy cảm phản ứng mạnh mẽ với thức ăn có gia vị hoặc nguyên liệu mà dạ dày của bạn không được sử dụng. Nếu đúng như vậy, bạn có thể loại bỏ toàn bộ bài toán GI.

Với một tách trà sen, các cơn đau bụng, khí, tiêu chảy, cũng như viêm nhẹ sẽ được loại bỏ? Hơn nữa, trà hoa sen giúp giảm acid reflux, làm dịu các loét dạ dày, cũng như giảm axit dạ dày.

11. Khả năng sinh sản

Trà sen tăng cường khả năng sinh sản. Phụ nữ có kinh nguyệt dài ngày có thể tận dụng  loại trà này. Bên cạnh đó trà sen còn bổ sung sắt, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

Mặt khác, những người đàn ông xuất tinh sớm có thể được hưởng lợi từ loại trà này. Hơn nữa, cây sen chứa Vitamin B, rất quan trọng cho khả năng sinh sản, tâm trạng và sức sống. Điều này có nghĩa là nó cũng có thể giúp cải thiện đời sống tình dục của bạn.

12. Hội chứng nhiệt mùa hè và chăm sóc da

Nhiều vấn đề phát sinh từ mặt trời nắng nóng. Da của bạn có thể bị khô và không hấp dẫn. Ngoài ra, một số người có thể bị hội chứng nhiệt mùa hè. Người Trung Quốc sử dụng trà sen trong y học cổ truyền để điều trị hội chứng nhiệt mùa hè và ngăn ngừa phát ban do nhiệt.

Bên cạnh đó hoa sen cũng được sử dụng trong y học Ayurvedic . Hoa sen sẽ được nghiền nát sau đó được đắp cho da. Loại bột này sẽ dưỡng ẩm cho da, mang đến làn da trẻ trung.

13. Tác dụng chống viêm

Trà sen có tác dụng chống viêm. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị các bệnh như tấy đỏ, đau và sưng có liên quan đến viêm khớp cũng như các bệnh viêm khác.

14. Trà sen để giảm cân

Trà sen ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và carbs. Điều này sẽ làm giảm lượng chất béo được cơ thể lưu trữ, giữ cho trọng lượng cơ thể ổn định. Lá sen cũng chứa L-Carotene, có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất giảm cân thừa.

Trà lá sen có tác dụng giảm cân rất tốt

15.Chống nấm và kháng khuẩn

Các nghiên cứu cũng cho thấy lá sen có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm. Bôi một lớp hoa sen tán nhuyễn  lên vùng bị nhiễm sẽ ngừa nấm ngoài da. Trà cũng có tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ vi khuẩn một cách tự nhiên.

16.Chất chống oxy hóa và Melanin

Hoa sen có các chất chống oxy hóa mạnh như: nuciferine, neferin lotus và dimethyl coclaurine. Những chất chống oxy hóa này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh khác nhau như ung thư, đột quỵ, cũng như các bệnh về tim mạch.

Tinh dầu hoa sen cũng có hàm lượng melanin cao giúp ngăn ngừa tổn thương do tiếp xúc với tia UV và tóc màu xám sớm.

17.Cầm máu

Y học cổ truyền Trung Quốc cũng dùng trà sen làm chất làm se. Các đặc tính làm se của cây này giúp ngăn ngừa chảy máu bên trong. Vì vậy trà lá sen giảm cân rất tốt trong điều trị các bệnh khác nhau như nôn ra máu, máu trong nước tiểu cũng như ngăn ngừa chảy máu kinh nguyệt quá mức. Ngoài ra, flavonoid và quercetin trong cây này cũng là tác nhân chống xuất huyết tuyệt vời.

18.Điều kiện hô hấp

Một lý do khác khiến cây này được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc là khả năng chữa trị các vấn đề hô hấp. Uống trà sen sẽ giúp loại bỏ dịch nhầy giúp làm dịu cơn ho, cảm lạnh, xoang và các bệnh hô hấp khác.

19.Tuyệt vời cho phụ nữ mang thai

Trà sen chứa kẽm và các khoáng chất rất tốt cho phụ nữ mang thai. Kẽm là một khoáng chất đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng tế bào trong thai kỳ.

20.Chứa vitamin và khoáng chất

Trà thảo dược hoa sen là nguồn cung cấp đôi dào nhiều loại khoáng chất và vitamin. Bao gồm vitamin B, rất tốt cho khả năng sinh sản và cải thiện năng lượng cơ thể cũng như sức sống, các axit, Vitamin C và Linoleic hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh khác nhau như ung thư, tiểu đường, huyết áp cao,...

Ngoài ra, hoa sen giàu sắt và phốt pho. Chất sắt ngăn ngừa bệnh thiếu máu trong khi phốt pho cho chúng ta xương chắc khỏe. Các nghiên cứu khác cho thấy hoa sen có đặc tính chống lão hóa.

Cách pha trà sen

Làm một tách trà sen thật đơn giản. Bạn có thể sử dụng lá khô hay lá tươi. Nếu bạn sống trong một khu vực trồng nhiều hoa sen, chỉ cần cắt vài lá tươi và cắt thành những miếng có kích thước khoảng 10-10cm. Ngâm trong nước nóng trong 7-10 phút.
Nếu sử dụng hoa khô, hãy dùng 2 muỗng cà phê bột khô và thêm vào 0,5 lít nước sôi, trong khoảng năm phút. Sử dụng hoa khô, trà có hương thơm ngọt ngào hơn.
Mặt khác, nếu bạn muốn tiêu thụ lá sen ở dạng viên nang thì nên dùng khoảng 6 gram mỗi ngày.

Cách sử dụng trà hoa sen khác

Như đã đề cập trước đó, hoa sen có mùi thơm rất hấp dẫn. Vì lý do này, nó được sử dụng trong các món ăn châu Á khác nhau.

Nơi mua trà lá sen

Các sản phẩm hoa sen thường được bán ở dạng lá khô, hoa khô hoặc dạng viên nang. Cách mua cũng rất đơn giản, chỉ cần thực hiện tìm kiếm đơn giản trên Google và bao gồm cả từ khóa mua trà hoa sen hoặc mua trà lá sen, bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng trực tuyến bán sản phẩm đó. Bạn cũng có thể ghé thăm cửa hàng thực phẩm địa phương.

Tác dụng phụ của trà lá sen

Trà sen không có tác dụng phụ khi bạn dùng nó như là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều  có thể dẫn đến một số tác dụng phụ.

Tiêu thụ trà sen không chứa caffein an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú; tuy nhiên, để cho bạn và em bé của bạn an toàn, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Phần kết luận

Điểm mấu chốt. Cho dù bạn đang cân nhắc dùng lá sen hay trà hoa, những loại trà này có nhiều lợi ích cho cơ thể bạn. Như bạn thấy, nhiều lợi ích đến từ việc uống một tách trà này hàng ngày.

Bên cạnh đó, không có tác dụng phụ và có thể được sử dụng bởi phụ nữ mang thai và cho con bú.
Điều làm hài lòng hơn về sản phẩm này là một trăm phần trăm tự nhiên, vì vậy bạn không phải lo lắng thêm bất kỳ hóa chất nào vào cơ thể của bạn!


Sản phẩm trà lá sen Diệp Liên

Lá sen có hương thơm tự nhiên thanh khiết, có nhiều tác dụng chữa bệnh, cải thiện sức khỏe người dùng.

Công nghệ chiết xuất hiện đại và quy trình sấy lạnh với nhiệt độ và áp suất thấp bảo toàn được diệp lục và những hợp chất thiên nhiên trong lá sen.

Sản phẩm trà lá sen Diệp Liên là một loại trà thảo dược thơm ngon tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản và có tác dụng chữa bệnh rất tích cực và rất có lợi cho sức khỏe.



BẠN MUỐN MUA SẢN PHẨM NÀY? LIÊN HỆ NGAY... 

Add: 77 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội


Ship COD toàn quốc 


Hotline: 098.934.8766 / 098.876.1466


Email: 
kinhdoanh1@dieplien.com

            kinhdoanh2@dieplien.com